New Era
Welcome home!

Join the forum, it's quick and easy

New Era
Welcome home!
New Era
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
New Era

As you are now,


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Allen Walker
Trainer
Allen Walker
Trainer

1[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA Empty [TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA Sun Nov 23, 2014 7:43 pm

.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.PROLOGUE

Lúc khởi đầu, khi đất và trời còn quyện thành một mối. Từ cõi hỗn mang đã sinh ra đời một vị thủy tổ gọi là “Elder”.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA J7Nid7JqvWfKK

“Elder” nghiền nát hỗn mang, nó hóa sinh ra Mặt Trăng Mặt Trời và các vì sao rồi chết. Xác của nó tạo thành thế giới Andromeda rộng lớn, máu của nó hóa thành biển cả và từ trong đó sinh ra các loài vật biển khổng lồ.

Những sinh vật đầu tiên tự gọi mình là “Elder” , phỏng theo tên của vị thủy tổ. Họ bước lên bờ và bắt đầu sinh sôi nảy nở, tạo ra các giống chim trên trời và mọi giống vật bò trên mặt đất khác. Thế giới được hình thành như vậy.”





QUICK NAVIGATION

- XIN CHÀO! Xin vui lòng đọc kỹ hướng dẫn chung về RP game New Era, những điều cần lưu ý - mọi thông tin về RP New Era ở đây. Nó quan trọng và không tốn nhiều thời gian của bạn.



Đây là cái gì

New Era là một Role-Playing game yêu cầu một là khả năng viết thông qua các tương tác và khả năng tính toán như một Turn-Based game. Ở đây bạn sẽ nhập vào vào một nhân vật và tham gia cốt truyện, cùng tương tác với những người chơi khác, làm bất cứ điều gì mà bạn muốn.



Làm thế nào để tham gia

Xin hãy click vào [Link] để đăng ký tham gia và tạo cho mình một nhân vật, đồng thời hãy tham khảo một số điều dưới đây.

STORIES RP game New Era có mở đầu và kết thúc. Mọi diễn biến chính của thế giới Andromede được coi là cốt truyện (Story) do GM dẫn dắt, người chơi có nhiệm vụ tham gia vào cốt truyện và GM sẽ căn cứ vào sự tác động của người chơi mà thay đổi kết quả của các sự kiện, dẫn đến một kết thúc cuối cùng.

KEEP THINGS CIVIL Bạn không thể thích tất cả mọi người. RP game New Era đặc biệt hơn cả vì tính tương tác hai chiều của nhân vật, nếu cảm thấy khó chịu với người khác, xin hãy từ chối tương tác với họ. Tuyệt đối không để nhân vật mà các bạn RP làm ảnh hưởng đến bản thân.

RESPECT Xin vui lòng tôn trọng tất cả mọi người. Không đi chế giễu các thành viên trong RP game New Era hay trêu chọc họ. Hạn chế các nội dung có rate [M] +

Thiếu tôn trọng trong vai nhân vật phải là một phần trong tương tác và một phần của tính cách của nhân vật. Nó phải được sự đồng ý của người chơi.

NO GODMODDING Không hoàn hảo hóa nhân vật. Nhân vật của bạn không thể là bất tử/có năng lực vô tận. Tránh sử dụng những hiểu biết của người chơi làm hiểu biết của nhân vật.



Tương tác và cách trình bày
Các lưu ý

1/- Nêu rõ thời điểm và vị trí. Bạn có thể vào đây để tham khảo/lấy code trình bày.

2/- Khi tương tác, nếu bài post của hai người có nội dung không trùng khớp thì người post bài sau phải edit cho phù hợp với người post bài trước.

3/- Hạn chế sử dụng Emo và ảnh động.

Một số thuật ngữ:



Lịch và thời gian
Game sử dụng bộ lịch Trinity. Các ngày trong tuần được lấy theo Real life.

1/- Ngày trong tuần (Days of Week)

MONDAYTUESDAY WEDNESDAY THURSDAY FRIDAY SATURDAY SUNDAY
thứ 2thứ 3thứ 4thứ 5thứ 6thứ 7chủ nhật

2/- Tuần trong tháng (Week of Months)


KETHER CHOKMAH BINAK CHESED GEBURAH TIPHERETH NETZAH HOD JESOD MALCHUT
-tuần thứ I-
mũ miện và quyền lực
-tuần thứ II-
tánh khôn ngoan
-tuần thứ III-
trí tuệ và sự sáng suốt
-tuần thứ IV-
sự ân sủng và lòng dung thứ
-tuần thứ V-
sự nghiêm khắc, công lý và sức mạnh
-tuần thứ VI-
cái đẹp và những ông chồng
-tuần thứ VII-
sự khải hoàn và chiến thắng
-tuần thứ VIII-
vinh quang
-tuần thứ IX-
sự thiết lập và sáng tạo
-tuần thứ X-
sự thống trị, thịnh vượng, vương quyền và những bà vợ

3/-Tháng trong năm  (Months of a Year)

LORD: tháng thứ nhất
SERVANT: tháng thứ 2
HOLY SPIRITS: tháng thứ 3

4/- Cách viết và đọc ngày tháng

Cách viết: Thứ + “Tuần”, tháng (số thứ tự), năm.

Ex: Sunday “Kether”, 2nd 1000

Có thể hiểu là: Chủ nhật của tuần thứ nhất, tháng thứ hai năm 1000

ect Năm bắt đầu của game là năm 1024

TIMELINE Game được chia làm nhiều Chương (Chapter), thời gian trong game có thể được skip tùy theo những diễn biến chính của cốt truyện. Các nhân vật cũng sẽ phát triển và có những sự thay đổi về ngoại hình.

Ex: Kết thúc Chương 1, thời gian skip thành 2 năm sau.

.
.



Được sửa bởi Allen Walker ngày Mon Nov 24, 2014 6:34 pm; sửa lần 2.

Allen Walker
Trainer
Allen Walker
Trainer
.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.

PLOT


Từ xưa rất xưa, toàn cõi Andromeda được thống trị bởi giống loài thượng đẳng gọi là Elder. Là những sinh vật đầu tiên sinh ra từ chính mặt đất và suối nguồn của thế giới, Elder sở hữu những sức mạnh mà ngày nay chúng ta ví với thánh thần. Thiên nhiên là da là thịt của mỗi Elder.



Một ngày nọ, quyết định mình đã chán với cuộc sống cô đơn, các Elder đã sáng tạo những giống loài mới. Đó là Elf: một chủng tộc đẹp đẽ với đặc điểm phân biệt là đôi tai dài, các Dwarf sống ở những vùng núi đá. Những người khổng lồ. Lũ Orc và các loài ít giống con người khác. Loài Rồng. Các Half bao gồm những bộ lạc người thú sống trên đất liền và trên biển cả. Tất cả những hậu duệ này đều ít nhiều sở hữu sức mạnh thiên nhiên.



Ngoại trừ giống loài cuối cùng là con người.



Trải qua nhiều biến cố, Kỷ nguyên thứ nhất của các Elder chấm dứt, họ chết đi và hòa tan xác thịt vào cây cỏ đất đá sông biển như chính cách họ đã sinh ra. Qua Kỷ nguyên thứ hai, con người trở thành giống loài lãnh đạo của thế giới. Và bằng cách nào họ đã làm được điều kì diệu đó? Ấy chính là nhờ Khoa học cùng sức mạnh của các Vệ thần - thứ sức mạnh được sinh ra từ tinh thần của con người, và chỉ được sở hữu độc nhất bởi con người. Sau khi chiến tranh ngàn năm với Elder chấm dứt, một số chiến binh hùng mạnh của loài người đã hấp thu được sức mạnh từ xác của thánh thần và trở thành những kẻ sở hữu sức mạnh vượt trội so với chính đồng loại của mình. Họ được gọi là quý tộc.



Đế chế mới do con người thống trị mang tên là Elysium - Đế chế của Hạnh phúc và vĩnh hằng. Trong sự bảo bọc của đế chế ấy, những đất nước mới ra đời: Tiểu Vương Quốc Sanctimona, Công quốc Espititus và Dãy liên minh Gnavitas. Mỗi vùng lãnh thổ đều có thể chế chính trị riêng và chung sống ôn hòa dưới sự điều hòa tài tình của Elysium.



Ngàn năm lại trôi qua từ thời điểm đó cho đến khi câu chuyện của chúng ta chính thức bắt đầu vào một buổi sáng tuần Tiphereth tháng 2 của năm 1024. Trường quý tộc Esperanca - nơi chuyên đào tạo ra những quý tộc có sức mạnh đặc biệt và kế thừa tinh hoa nhiều đời của gia tộc - gửi những chú rồng đi khắp mọi miền thế giới để đón lứa học sinh mới. Đối với những đứa trẻ chưa quá mười lăm ấy, trường học là một trải nghiệm vừa thích thú vừa đáng sợ. Nào là lớp lễ nghi đầy tính giải trí, lớp lịch sử có phần buồn chán và nhất là những tiết học ma thuật cùng thực địa đầy đáng sợ. Ở lứa tuổi thành niên, không biết đã bao nhiêu lần những đứa trẻ ấy đã suýt giáp mặt thần chết.



Song đó chỉ là những huấn luyện căn bản của trường.



Những đứa trẻ ấy đã phải tạm biệt tuổi thơ quá sớm khi những biến cố chính trị xảy đến. Sự mâu thuẫn nội bộ và phản loạn của những tập đoàn quân sự tối cao của đế chế Elysium. Cuộc nổi dậy của các tộc Elf.



Họ được trở thành những lãnh chúa, những kỵ sĩ tập sự có phần phấn khích nhưng cũng đầy khiên cưỡng.



Và chúng ta ở đây, vào năm 1026 để đón tiếp những thành viên mới trong cuộc hành trình này. Họ cũng là những con người mang trong mình ít nhiều dòng máu quý tộc và đáp lại lời hiệu triệu của Hoàng Đế Elysium tại vị - Kaiser Reinhardt XXVIII để chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới.



Khi chiến tranh giữa con người và Elf chính thức nổ ra.



.
.



Được sửa bởi Allen Walker ngày Mon Nov 24, 2014 6:43 pm; sửa lần 2.

Allen Walker
Trainer
Allen Walker
Trainer
.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.HỆ THỐNG PHÂN CẤP QUÝ TỘC
THE RACES

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA JbhzlbnAWFSSQ9

Con người trên lục địa sinh sống cùng các hậu duệ của loài Elder: Đó là Elves: một chủng tộc đẹp đẽ với đặc điểm phân biệt là đôi tai dài, các Dwarf sống ở những vùng núi đá. Những người khổng lồ. Lũ Orc và các loài ít giống con người khác. Loài Rồng. Các Half bao gồm những bộ lạc người thú sống trên đất liền và trên biển cả.

Họ là con cháu của các Elder, những loài anh em của con người. Hơn 1000 năm sau trận chiến kết thúc kỷ nguyên Elder, bây giờ thời điểm cực thịnh của đệ nhị kỷ Elysium. Các Elder bị đuổi khỏi vùng trung địa, hậu duệ của họ sinh sống cùng con người và trở thành một phần của Đế chế.

TERRITORY & LANDGRAVE

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IU7zYObjNei0D_zpsd0cf8bb8Elyisum là một hình thể siêu quốc gia phát triển đạt mức cực thịnh. Elysium không phải là một quốc gia liên bang và cũng không phải là một liên minh của nhiều quốc gia, Đế chế có một Triều đình và được trị vì bởi Hoàng đế, các vương công, tuyển hầu và các tầng lớp quý tộc. Trong suốt chiều dài lịch sử, Elyisum chưa bao giờ hoàn toàn nằm trong tay của một tập đoàn. Quyền lực cai trị đế quốc phân tán cho nhiều giai cấp và phần lớn giới quý tộc, hậu duệ của những anh hùng trong thời kỳ Elder. Họ chia cắt đất nước thành các tiểu công quốc, lãnh địa, các thái ấp và nắm mọi quyền quyết định trong lãnh địa của mình.

Mở đầu RP game New Era, người chơi sẽ tham gia vào cốt truyện với vai trò là những hậu duệ quý tộc, bạn sẽ được sắp xếp theo học một trường dành riêng cho giới. Ở đây, người chơi sẽ làm quen với các phong tục tập quán và lễ nghi để trở thành những quý tộc tương lai.

Trở thành quý tộc. Trong RP game New Era việc phong tước diễn ra khi người chơi đã hội đủ các điều kiện cần thiết, tước hiệu mang lại nhiều đặc quyền và có sức ảnh hưởng lớn đến cốt truyện. Ngoài ra đi kèm việc phong tước là việc ban tặng đất đai, lãnh địa và những đội quân thuộc biên chế riêng của lãnh chúa.

Tước vị được ghi lại ở mục [TITLE] trong database. Danh sách các tước hiệu quý tộc thay đổi trong từng thời điểm nhất định.

Các tước hiệu quý tộc:

Casle & Manor

Lâu đài được sử dụng như là nơi trú ngụ và cũng là trung tâm quản lý hành chính, biểu tượng quyền lực của cá nhân. Các lãnh chúa xây dựng lâu đài để kiểm soát khu vực xung quanh đồng thời cũng để kiểm soát dân chúng địa phương, chúng không chỉ đảm nhiệm chức năng chiến đấu, phòng thủ, chức năng quân sự mà còn là nơi ở chính.

Khi nhận được phong tước, nhân vật sẽ đồng thời có thêm đặc quyền là Lãnh địa và xây cất lâu đài. Lãnh địa được đặt ở Vùng đất phong, là nơi đem lại nguồn thu kinh tế chủ yếu cho nhân vật. Các lãnh địa được đặt tên bởi lãnh chúa và đồng thời cũng tham gia vào cốt truyện.
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA Ibilo761kc4Kff_zpsccb82f9b

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA ITv0LKutayD7J_zps7bdc1c93
Army

Là tổ chức vũ trang nằm dưới quyền chỉ huy của các lãnh địa, thái ấp, họ thuộc biên chế riêng và được coi là tư binh của một vị lãnh chúa. Army ít chịu sự khống chế của quân đội Elyisum, họ là những thuộc hạ trung thành nhất, ngoài chức năng bảo vệ bảo lãnh địa và tổ chức phòng thủ, họ còn có thể tham gia chiến đấu và bảo vệ các lãnh chúa.

Mỗi một chức tước ở bộ máy quyền lực của Đế chế đều ghi rõ danh ngạch và số lượng quân tư binh có thể mở rộng, điều này quyết định sức chiến đấu của đội quân. Để có được càng nhiều binh lính, người chơi sẽ phải tìm cách để được sắc phong những tước vị cao cấp.

Era Coin

Là đơn vị tiền tệ chính. Đồng Kỷ Nguyên có thể dùng để trao đổi hàng hóa và sử dụng rộng rãi. Người chơi có thể tham gia vào các nhiệm được thiết lập sẵn, các nhiệm vụ này có độ khó từ tương đối đến cao và đều có một mức thưởng Era nhất định cho nhân vật.
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IYZlUZQkInmNd_zps7b3c37f9
.
.



Được sửa bởi Allen Walker ngày Mon Nov 24, 2014 6:41 pm; sửa lần 1.

Allen Walker
Trainer
Allen Walker
Trainer
.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.
HỆ THỐNG PHÂN CẤP HIỆP SĨ

Cấp bậc
Mô tả
Yêu cầuQuyền lợi
Footmen
Bộ binh thường, đây là cấp độ quân đội đầu tiên của các quân lính khi mới gia nhập quân ngũ. Footmen thường được tuyển chọn từ các nông dân nghèo, những người không có tiền để sống. (đây là cấp độ lính cơ bản cho những cameo vô danh)
N.AN.A
Squire
Lính canh, cấp độ cao hơn footmen, thường là từ những footmen lâu năm có kinh nghiệm hoặc có kĩ năng tốt. (Cũng dành cho Cameo)
N.AN.A
Knight
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA E6c909
Các hiệp sĩ, thường là những người từ gia đình quý tộc, thượng lưu hoặc trung lưu có học thức và được huấn luyện tốt qua các học viện. Đây là cấp độ mà người chơi nhận được khi vừa gia nhập quân ngũ.
Level: 20 +
Reputation: 50
Lương cơ bản mỗi tuần (real): 1000 Era. Vũ khí cấp hiệp sĩ: Cutlus và Legion Plate Armor.
Knight Captain
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA 2vnrx8i
Đội trưởng hiệp sĩ, danh hiệu dành cho những hiệp sĩ có đóng góp trong quân ngũ hoặc có tiềm năng lãnh đạo tốt. Các đội trưởng có thể ra lệnh cho các hiệp sĩ trong đội của mình.
Level: 25+
Reputation: 70+
Lương cơ bản mỗi tuần(real): 1500 Era.
Quyền chỉ huy nhóm hiệp sĩ, có quyền hành cao hơn hiệp sĩ.
Commander of House
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA Fdgi14
Chỉ huy chi hội, người này có quyền kiểm soát toàn bộ các chỉ huy dưới cấp của mình. Được bầu thông qua hội đồng hiệp sĩ cho người giữ vị trí này.
Level: 35+
Reputation: 100+
Good Rank 2 with King Arthur.
Lương cơ bản mỗi tuần(real): 4000 Era.
Được phép yêu cầu vũ khí riêng thông qua ban thưởng hoặc đặt hàng từ thợ rèn, chủ buôn v.v... với mức giá thấp.
Commander of Subdivision
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA Npgfhg
Chỉ huy phân khu, người quản lý các phân khu, trên cấp các Chỉ huy chi hội. Có quyền quản lý các chỉ huy chi hội và toàn bộ kỵ sĩ dưới quyền.
Level: 45+
Reputation: 150+
Good Rank 3 with King Arthur.
Lương cơ bản mỗi tuần(real): 8000 Era.
Được phép yêu cầu vũ khí riêng thông qua ban thưởng hoặc đặt hàng từ thợ rèn, chủ buôn v.v... với mức giá thấp, mức độ cao hơn.
Commander of Fortress
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA 2wcr32u
Chỉ huy pháo đài, vị trí của các chỉ huy thực thụ của một căn cứ. Những người này đều là những người trong hội đồng hiệp sĩ, và bầu chọn ra các vị trí trụ cột của căn cứ. Những người giữ vị trí này đều là những người có quyền lực rất lớn ở đế quốc.
Level: 60+
Reputation: 200+
Good Rank 4 with King Arthur.
Lương cơ bản mỗi tuần(real): 12000 Era.
Được phép yêu cầu vũ khí riêng thông qua ban thưởng hoặc đặt hàng từ thợ rèn, chủ buôn v.v... với mức giá thấp, mức độ cao hơn. Skill riêng, quyền chi phối  và điều hành quân đội.
Grand Master
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA 2q035md
Chỉ huy tối cao của một căn cứ quân sự, người này giữ toàn bộ quyền binh trên toàn lãnh thổ của người đó quản lý. Được bầu chọn thông qua các chỉ huy pháo đài và người đứng đầu vùng đất.
Level: 75+
Reputation: 300+
Good Rank 6 with King Arthur.
Có good rank với Kaiser Reinhardt đương nhiệm.
Lương cơ bản mỗi tuần(real): 25000 Era
Được phép yêu cầu vũ khí riêng thông qua ban thưởng hoặc đặt hàng từ thợ rèn, chủ buôn v.v... với mức giá thấp, mức độ cao hơn. Skill riêng, quyền chi phối  và điều hành quân đội.
Đứng đầu một trong 4 quân đoàn của Elysium, tham gia vào chính sự của Elysium.
.
.



Được sửa bởi Allen Walker ngày Mon Nov 24, 2014 6:38 pm; sửa lần 2.

Allen Walker
Trainer
Allen Walker
Trainer

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.
HỆ THỐNG REPUTATION VÀ SAFE

Reputation

Reputation:

Danh tiếng của một cá nhân. Ở thế giới Andromede, với vai trò là lãnh chúa, kị sĩ, thương nhân hay tội phạm, đều có những mức danh tiếng nhất định quyết định nhiều vấn đề quan trọng trong mối quan hệ với cá nhân khác hay vị thế trên chính trường, chiến trường. Reputation thể hiện mức độ nổi tiếng ở thế giới, nếu chỉ số đó có giá trị tuyệt đối càng cao thì mức độ nổi tiếng càng cao, người dân, NPC, các cameo sẽ biết đến bạn và unlock nhiều event và quyền lợi. Rep quyết định uy tín của một hiệp sĩ để họ được triều đình tin tưởng ban chức vị.

Player cũng có thể đạt được danh tiếng. Chỉ số danh tiếng sẽ bắt đầu được cập nhật khi các bạn trở thành những quý tộc thực sự, thông qua các sự kiện trong story chính, request, tham gia đấu trường, battle thắng. Một số request, sự kiện cũng có thể khiến bạn tụt giảm danh tiếng của mình.

Mức Rep khởi điểm là 0. Mức rep được quyết định bởi GM dành cho bạn khi bạn tham gia sự kiện.
EX: Nhân vật Nờ Nờ có reputation là 60.

- Khi đi mua item anh ta có thể được giảm giá 10 % tại những cửa hàng nhất định.

- Unlock những story quan trọng thông qua việc NPC hoặc cameo xuất hiện tìm đến anh ta.

- Tham gia những sự kiện, request của giới quý tộc nổi tiếng.

- Có tiếng nói trong những cuộc họp.

Reputation, riêng với lãnh chúa, có thể tác động đến Safe, Morale và Forces.

Safe

Safe:

Mức độ thể hiện sự ổn định và yên bình trong một lãnh địa. Safe càng cao thì thúc đẩy việc trao đổi buôn bán, giao thương, nhập cư, sinh sống và phát triển và cụ thể nhất là giảm thuế. Ngược lại, safe thấp thì lãnh địa đó sẽ gặp rất nhiều khó khăn như giảm buôn bán, di cư… và mất thu nhập. Safe còn thể hiện mức độ an toàn của lãnh địa, các lãnh địa safe thấp không nhất thiết phải xuất hiện cướp, mà có thể xuất hiện các event xấu như hỏa hoạn, bệnh dịch…

Mức safe trung hòa là 0. Dưới 0, lãnh địa sẽ rơi vào các event xấu và ngược lại.

Reputation và Safe, Safe và Morale tỉ lệ thuận với nhau. Tương tự như thế giới thực, khi một lãnh chúa giảm đi danh tiếng và không được tin tưởng, mức độ an toàn kém đi và quân đội cũng yếu đi, đồng thời kéo theo thuế tăng và ngược lại.



EX:

ReputationSafeMoraleForcesThuếGiá cả
(+/-)100 (+/-)20(+/-)0.1100(+/-)20%20%
.
.

hathusse
Sanctimona's King
hathusse
Sanctimona's King
.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.CHARACTERS INDEX
THE GUARDIAN

Heavenly Virtues

Charity / Vị tha Michael

Chastity / Liêm sỉ Uriel

Dilligence / Chăm chỉ Gabriel

Humility / Khiêm nhường Raphael

Kindness / Nhân ái Ramiel

Patience / Rộng lượng Raguel

Temperance / Liêm chính Sariel

Deadly Sins

Gluttony / Phàm ăn Beelzebub

Wrath / Thù hằn Moloch

Envy / Ganh ghét Leviathan

Sloth / Lười biếng Belphegor

Lust / Dâm dục Asmodeus

Greed / Tham lam Mammon

Pride / Kiêu ngạo Lucifer
[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IPIp83Z5lsWtP_zpsccc553ed

The Guardian là mười bốn ý thức mãnh liệt nhất, đó là Vị tha, Liêm sỉ, Chăm chỉ, Nhân ái, Khiêm nhường, Rộng lượng, Liêm chính, Phàm ăn, Thù hằn, Ganh ghét, Lười biếng, Dâm dục, Tham lam và Kiêu ngạo.

Họ không phải là một dạng sống có thể nhìn thấy được, các Vệ thần trú ngụ ở trong suy nghĩ. Chỉ cần con người còn có lòng Nhân ái, vị thần của sự Nhân ái - Ramiel sẽ luôn tồn tại.

Khi tạo nhân vật, hẳn bạn cũng để ý đến bài trắc nghiệm. Bài trắc nghiệm đó nhằm xác định hai Vệ thần nào sẽ đại diện cho bạn, mỗi một vệ thần sẽ trao cho bạn một loại sức mạnh khác nhau.

Vì sao lại là 2? Vì mỗi người đều có một mặt tốt và một mặt xấu, chính chúng ta lựa chọn chúng ta sử dụng quyền năng của thánh thần hay quỷ dữ.

SA & SA Rank

Nếu đã quen thuộc với Heart Rank của textgame Lune de Poudlard hoặc Social Link của dòng textgame nổi tiếng của box SMT, bạn sẽ không mất quá nhiều trời gian để làm quen với [S]pirits [A]ssociate – gọi tắt là SA

Thông qua tương tác, người chơi đạt được các SA_Rank. Có 10 Rank tương ứng với mười mức độ của tình trạng quan hệ, được chia làm Good SA và Bad SA. Good SA Rank càng cao đồng nghĩa với sự thân thiết, gắn kết giữa hai cá thể, Bad SA ngược lại. Có thể chuyển đổi giữa hai loại Rank bằng cách hạ bậc.

SA Rank dùng để làm gì? Mỗi khi nhận được SA Rank, người chơi đồng thời nhận được thêm một lượng điểm tương ứng với 1 trong hai loại Rank và một lượng điểm bằng với tổng điểm có được. Số điểm này được lưu trữ và dùng để mở khóa các kỹ năng [Skills] giúp nhân vật mạnh lên.
Spirits Associate

Thế giới vật chất được ví như cái gương soi của ý niệm. Nếu như bản chất của mọi sự vật là tâm thức thì Spirits Associate được coi như liên hợp của tất cả những dòng chảy suy nghĩ mà tất cả mọi sinh vật đang sinh sống tạo ra, đó cũng chính là thực thể của thế giới vật chất.

"Mọi sinh vật có trí khôn đều mô phỏng thế giới mà chúng muốn thấy trở thành thế giới mà chúng nhìn thấy". Bởi nguồn sức mạnh của S.A là sức mạnh của sự sáng tạo vô hạn, vậy nên quyền năng của nó cũng là vô hạn.

Sins & Virtues

Rank1: + 2 Sins or Virtues
Rank2: + 4 Sins or Virtues
Rank3: + 8 Sins or Virtues
Rank4: + 16 Sins or Virtues
Rank5: + 32 Sins or Virtues
Rank6: + 64 Sins or Virtues
Rank7: + 128 Sins or Virtues
Rank8: + 256 Sins or Virtues
Rank9: + 512 Sins or Virtues
Rank10: + 1024 Sins or Virtues
Sins và Virtues là hai chỉ số có trong bảng trạng thái của nhân vật, đây là thước đo đức độ và tội lỗi của bạn. Khi nhận Bad SA Rank, bạn sẽ được cộng thêm giá trị Sins. Khi nhận Good SA Rank, bạn sẽ được cộng thêm giá trị Virtues. Tổng hai giá trị này bằng với tổng điểm Spirits Associte có được.

EX: Chiến thợ điện

Bad_Spirits Associate Rank 7 with Mèo (Point=254)
Bad_Spirits Associate Rank 8 with Gấu (Point=510)
Good_Spirits Asociate Rank 6 with Dâu (Point=126)

- Sins: 764
- Virtues: 126
Spirits Associate: 890

Odds & Essence

Giữa những điều tồi tệ và những điều tốt đẹp có một sự cân bằng. Giữa mặt tốt và mặt xấu có một sự cân bằng. Giữa cái thiện và cái ác có một sự cân bằng.

Khi mọi thứ cân bằng, sẽ chẳng có thánh thần hay quỷ dữ. Odds tượng trưng cho sự cân bằng. Khi chúng ta phá vỡ sự cân bằng, chúng ta quyết định bản chất (Essence) của mình và tự quyết định quyền năng mà mình có được.
Odds là giá trị chênh lệch giữa Sins và Virtues.

Essence (Bản chất) của một người là tốt hoặc xấu. Essence được xác định nhờ vào Odds. Essence quyết định dạng sức mạnh được sử dụng của người chơi.

EX: Chiến thợ điện

Bad_Spirits Associate Rank 7 with Mèo (Point=254)
Bad_Spirits Associate Rank 8 with Gấu (Point=510)
Good_Spirits Asociate Rank 6 with Dâu (Point=126)

- Sins: 764
- Virtues: 126
Spirits Associate: 890

*[Sins]>[Virtues] - Odds: 638
*[Sins]>[Virtues] - Essence: BAD

Chiến thợ điện có Essence [BAD] và chỉ được sử dụng sức mạnh của các Deadly Sins

Purity of Heart [PoH]

Nếu bạn là một người tốt, bạn có sẵn sàng cho sự hy sinh và có sẵn sàng bỏ qua cho tất cả những tổn thương mà kẻ khác gây ra cho bạn?

Nếu bạn là kẻ xấu. Bạn thực sự đủ xấu xa và độc ác chứ?


[PoH] là tiêu chuẩn chung để đánh giá độ tinh khiết (thuần thiện hay thuần ác) của con người. Một người càng tinh khiết sẽ nhận được càng nhiều quyền năng.
PoH tượng trưng cho độ tinh khiết. Một số kỹ năng của Guardian đòi hỏi bạn phải đủ tinh khiết để có thể sử dụng. PoH được tính toán bằng tỷ lệ % của Odds trong TỔNG Spirits Associate.

*Công thức: Odds/Spirits Associate*100%

EX: Chiến thợ điện

Bad_Spirits Associate Rank 7 with Mèo (Point=254)
Bad_Spirits Associate Rank 8 with Gấu (Point=510)
Good_Spirits Asociate Rank 6 with Dâu (Point=126)

- Sins: 764
- Virtues: 126
Spirits Associate: 890

*[Sins]>[Virtues] - Odds: 638
*[Sins]>[Virtues] - Essence: BAD

PoH của Chiến = 71,68% (638/890*100%)
.
.

hathusse
Sanctimona's King
hathusse
Sanctimona's King
.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.CHARACTERS INDEX
THE GUARDIAN

Level: Cấp độ. Mỗi khi thăng cấp sẽ cho 4 point để phân phối vào các 4 chỉ số chính là Str, Agi, Vit, Int. Trong đó

  • [Str] 1 Str tương ứng với 1 DEF. Str còn quyết định uy lực các skill Physic
  • [Agi] 1 Agi tương ứng với 5 DEF. Agi còn quyết định thứ tự đánh của Charater và Army.
  • [Vit] 1 Vit tương ứng với 25 HP
  • [Int] 1 Int tương ứng với 25 MP. Int còn quyết định uy lực các skill Magic


HP Là máu, là sức sống của nhân vật. Tiêu hao khi bị sát thương. Một người mất khả năng chiến đấu và bị loại khỏi battle khi HP của họ = 0. Đồng thời HP cũng là điều kiện để sử dụng các kỹ năng PHYSIC, khi sử dụng các kỹ năng PHYSIC, HP của bạn cũng sẽ bị tiêu hao.

MP Là năng lượng để sử dụng các kỹ năng MAGIC. Mỗi khi sử dụng các kỹ năng MAGIC, bạn sẽ tiêu hao MP.

DEF Đây là sức phòng thủ của nhân vật, có được khi bạn tăng point vào chỉ số AgiStr. Trong battle, HP mất đi bằng tấn công của đối phương trừ DEF của bản thân. Nếu đòn tấn công đó thấp hơn DEF của bạn nghĩa là bạn không bị mất HP.

AGI Đây là chỉ số quyết định sức phòng thủ [DEF] và thứ tự ra đòn của bạn. Trong battle luôn có một thứ tự ra đòn. Và cứ chênh lệch 10 đơn vị AGI giữa bạn và kẻ thù, bạn sẽ được quyền đi thêm một lượt/phase.

CÔNG THỨC tính toán sát thương của nhân vật: Có hai kỹ năng tấn công cơ bản được chia làm [PHYSIC][MAGIC], ở mỗi kỹ năng luôn có một đơn vị gọi là Pow:?, đơn vị này chính là uy lực của Kỹ năng đó. Vậy thì sát thương sẽ được tính toán bằng công thức:

  • [Str] của nhân vật x Pow kỹ năng đối với các Kỹ năng [PHYSIC]
  • [Int] của nhân vật x Pow kỹ năng đối với các Kỹ năng [MAGIC]

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA JbxRXJ5wnXcqrY
VÉRONE D'ALOUETTE
Essence
GOOD
Title
Đại công tước
Levels
Levels value
HPVit
HP valueVit value
MPInt
MP valueInt value
DEFAgi
DEF valueAgi value
Str
Str value

ARMY

Army trực tiếp tham gia cùng nhân vật trong các Battle. Sát thương của Army luôn là [NEUTRAL]. Army chỉ có hai chỉ số là Forces và Morale. Trong đó:

  • Forces chính là Quân số, Forces tương tự với HP của nhân vật. Forces cũng quyết định Army nào đi trước nếu trong battle có nhiều Army. Khi Forces về 0 thì Army đó bị loại khỏi Battle

  • Morale chính là uy lực của đội quân. Morale của mỗi một đội quân là cố định và không thể gia tăng.

  • CÔNG THỨC Tính sát thương của Army: [Forces] x [Morale]. Vì Forces đại diện cho quân lực, quân số nên Forces sẽ giảm dần qua từng đợt tấn công, cũng đồng nghĩa với uy lực của Army càng lúc càng thấp. Army không có DEF như Character, mọi đòn tấn công vào Army đều đánh thẳng vào Forces

  • Trong battle, khi kẻ địch không sử dụng những skill đa mục tiêu/đánh tất cả thì Army luôn bị tấn công trước Charater.


ITEMS

Phần lớn ITEMS chỉ có tác dụng hỗ trợ trong battle. Một số khác lại có thể được dùng trong tương tác, dựa vào công dụng có thể chia làm 3 nhóm chính:

  • Weapon & Armor: Chỉ có thể sử dụng trong battle, gia tăng sát thương. DEF hoặc hỗ trợ những hiệu ứng đặc biệt. Có thể mua cùng lúc nhiều món nhưng chỉ có thể chọn dùng 1 vũ khí và 1 áo giáp trong battle.

  • Effect Là các Item dạng phục hồi, chữa trị các trạng thái xấu cho nhân vật. Các items có tác dụng đặc biệt khi sử dụng trong battle sẽ mất Turn. Nhóm này bao gồm luôn các Items có thể sử dụng trong tương tác.

  • Special Những cỗ máy, thuyền chiến và mẫu hạm, tàu bay phi thuyền và thành trì, những con rồng và những con chó, chim và đà điểu, gấu và những người khổng lồ, tất cả chúng đều là một loại Items. Tin không?


SKILLS & ELEMENTS

Natural Skill

Nhóm các kỹ năng chung thuộc hệ kỹ năng mang Element (nguyên tố) tự nhiên gồm Air – Water – Fire – Earth. Hoặc Neutral (không thuộc tính). Trao đổi bằng giá trị Spirits Associate.

Guardian's Skill

Nhóm các kỹ năng của Guardian, nhóm này chỉ gồm hai hệ kỹ năng mang Element Dark và chỉ có thể sử dụng khi Essence là BAD, Element Light và chỉ có thể sử dụng khi Essence là GOOD. Các kỹ năng này trao đổi bằng giá trị Spirits Associate, đồng thời đòi hỏi phải đủ số Odds và PoH để sử dụng.
Tại sao lại chia hai nhóm kỹ năng như? Việc chia như vậy có tác dụng gì?

Các kỹ năng Natural không yêu cầu Essence của bạn là Bad hay Good. Ngay cả khi Odds của bạn = 0 (không đánh thức Guardian) bạn vẫn có thể học và sử dụng các kỹ năng này.

Các kỹ năng riêng của Guardian yêu cầu bạn phải là Bad hoặc Good. Được thiết kế riêng cho đặc tính của Guardian, mang dấu ấn riêng của Guardian. Các kỹ năng này vượt trội hơn các kỹ năng thông thường, việc sử dụng chúng cũng phức tạp hơn.

Ex: Một kỹ năng thường:

[SA:4] Flame Bolt I [ACTIVE][FIRE MAGIC] Sử dụng tia lửa tấn công tối đa 2 mục tiêu. Pow:5. MP: 5

===> Khi S.A dư 4 điểm trở lên, bạn báo Unlock. Số S.A sẽ bị trừ.

Ex: Một kỹ năng đặc biệt:

[Odds:256][SA] Look Into My Eyes!! [SPECIAL][PoH:80%] Sử dụng 1 lần. Thôi miên kẻ thù, mục tiêu tự tấn công đồng đội trong 2 Phase.

===> Khi Odds đạt 256 điểm trở lên, SA dư 90 điểm, bạn báo Unlock. Số S.A sẽ bị trừ. Đồng thời khi đã Unlock và gắn vào bảng skill nhân vật, bạn vẫn chỉ có thể sử dụng skill này khi PoH của bạn ít nhất là 80%.

Elements

Mỗi một kỹ năng tấn công đều có một thuộc tính riêng. Có sáu thuộc tính cơ bản là Fire, Water, Earth, Air, Light, Dark. Tình trạng của nhân vật đối với các thuộc tính cơ bản này quyết định mức độ đề kháng của họ với các đòn tấn công mang các thuộc tính đó.

Có 4 mức độ tình trạng:

NORMAL: Nhận 1 lần sát thương.
WEAKNESS: Nhận 2 lần sát thương.
RESIST: Nhận 1/2 sát thương.
NULL: Không nhận sát thương.
Một ví dụ về tình trạng Elements của nhân vật.

Ex:

Chiến the Great

Air: Resist
Water: Normal
Fire: Weakness
Earth: Normal
Light: Normal
Dark: Normal

- Có nghĩa là khi tấn công Chiến the Great bằng kỹ năng có Element Air, chiến chỉ nhận 1 nữa sát thương.

- Tương tự, khi tấn công Chiến bằng kỹ năng có Element Fire, chiến phải nhận gấp đôi sát thương.

*Các kỹ năng NEUTRAL là nhóm các kỹ năng đặc biệt, không có thuộc tính, đồng nghĩa với việc không được hưởng lợi thế từ tình trạng Element.

BATTLE START!

Tutorial

(Có thể hiểu đơn giản là anh đánh tôi một cái, tôi đánh anh một cái. Cho đến khi chỉ còn tôi hoặc anh thì kết thúc battle)

Norwood vs Abduallah:
.
.

hathusse
Sanctimona's King
hathusse
Sanctimona's King
.

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA IKNMcc0HFFDYb
.

BẢN ĐỒ ANDROMEDA

[TỔNG QUAN] Role-Playing Game NEW ERA ChogravemsaoAndromede_zps3c7e2784

Andromeda rộng lớn quá, biết đặt chân đến đâu...

Crtl + F5 search "item" để tìm các chỗ mua hàng nhanh hơn.

MẶT TRÊN CỦA LỤC ĐỊA: ANDROMEDE


Sponsored content

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết