. |
| . | CHARACTERS INDEX THE GUARDIAN
Level: Cấp độ. Mỗi khi thăng cấp sẽ cho 4 point để phân phối vào các 4 chỉ số chính là Str, Agi, Vit, Int. Trong đó
- [Str] 1 Str tương ứng với 1 DEF. Str còn quyết định uy lực các skill Physic
- [Agi] 1 Agi tương ứng với 5 DEF. Agi còn quyết định thứ tự đánh của Charater và Army.
- [Vit] 1 Vit tương ứng với 25 HP
- [Int] 1 Int tương ứng với 25 MP. Int còn quyết định uy lực các skill Magic
HP Là máu, là sức sống của nhân vật. Tiêu hao khi bị sát thương. Một người mất khả năng chiến đấu và bị loại khỏi battle khi HP của họ = 0. Đồng thời HP cũng là điều kiện để sử dụng các kỹ năng PHYSIC, khi sử dụng các kỹ năng PHYSIC, HP của bạn cũng sẽ bị tiêu hao.
MP Là năng lượng để sử dụng các kỹ năng MAGIC. Mỗi khi sử dụng các kỹ năng MAGIC, bạn sẽ tiêu hao MP.
DEF Đây là sức phòng thủ của nhân vật, có được khi bạn tăng point vào chỉ số Agi và Str. Trong battle, HP mất đi bằng tấn công của đối phương trừ DEF của bản thân. Nếu đòn tấn công đó thấp hơn DEF của bạn nghĩa là bạn không bị mất HP.
AGI Đây là chỉ số quyết định sức phòng thủ [DEF] và thứ tự ra đòn của bạn. Trong battle luôn có một thứ tự ra đòn. Và cứ chênh lệch 10 đơn vị AGI giữa bạn và kẻ thù, bạn sẽ được quyền đi thêm một lượt/phase.
CÔNG THỨC tính toán sát thương của nhân vật: Có hai kỹ năng tấn công cơ bản được chia làm [PHYSIC] và [MAGIC], ở mỗi kỹ năng luôn có một đơn vị gọi là Pow:?, đơn vị này chính là uy lực của Kỹ năng đó. Vậy thì sát thương sẽ được tính toán bằng công thức:
- [Str] của nhân vật x Pow kỹ năng đối với các Kỹ năng [PHYSIC]
- [Int] của nhân vật x Pow kỹ năng đối với các Kỹ năng [MAGIC]
|
VÉRONE D'ALOUETTE | Essence | GOOD | Title | Đại công tước | Levels | Levels value | HP | Vit | HP value | Vit value | MP | Int | MP value | Int value | DEF | Agi | DEF value | Agi value | Str | Str value |
|
|
ARMY
Army trực tiếp tham gia cùng nhân vật trong các Battle. Sát thương của Army luôn là [NEUTRAL]. Army chỉ có hai chỉ số là Forces và Morale. Trong đó:
- Forces chính là Quân số, Forces tương tự với HP của nhân vật. Forces cũng quyết định Army nào đi trước nếu trong battle có nhiều Army. Khi Forces về 0 thì Army đó bị loại khỏi Battle
- Morale chính là uy lực của đội quân. Morale của mỗi một đội quân là cố định và không thể gia tăng.
- CÔNG THỨC Tính sát thương của Army: [Forces] x [Morale]. Vì Forces đại diện cho quân lực, quân số nên Forces sẽ giảm dần qua từng đợt tấn công, cũng đồng nghĩa với uy lực của Army càng lúc càng thấp. Army không có DEF như Character, mọi đòn tấn công vào Army đều đánh thẳng vào Forces
- Trong battle, khi kẻ địch không sử dụng những skill đa mục tiêu/đánh tất cả thì Army luôn bị tấn công trước Charater.
ITEMS
Phần lớn ITEMS chỉ có tác dụng hỗ trợ trong battle. Một số khác lại có thể được dùng trong tương tác, dựa vào công dụng có thể chia làm 3 nhóm chính:
- Weapon & Armor: Chỉ có thể sử dụng trong battle, gia tăng sát thương. DEF hoặc hỗ trợ những hiệu ứng đặc biệt. Có thể mua cùng lúc nhiều món nhưng chỉ có thể chọn dùng 1 vũ khí và 1 áo giáp trong battle.
- Effect Là các Item dạng phục hồi, chữa trị các trạng thái xấu cho nhân vật. Các items có tác dụng đặc biệt khi sử dụng trong battle sẽ mất Turn. Nhóm này bao gồm luôn các Items có thể sử dụng trong tương tác.
- Special Những cỗ máy, thuyền chiến và mẫu hạm, tàu bay phi thuyền và thành trì, những con rồng và những con chó, chim và đà điểu, gấu và những người khổng lồ, tất cả chúng đều là một loại Items. Tin không?
SKILLS & ELEMENTS
Natural Skill
Nhóm các kỹ năng chung thuộc hệ kỹ năng mang Element (nguyên tố) tự nhiên gồm Air – Water – Fire – Earth. Hoặc Neutral (không thuộc tính). Trao đổi bằng giá trị Spirits Associate.
Guardian's Skill
Nhóm các kỹ năng của Guardian, nhóm này chỉ gồm hai hệ kỹ năng mang Element Dark và chỉ có thể sử dụng khi Essence là BAD, Element Light và chỉ có thể sử dụng khi Essence là GOOD. Các kỹ năng này trao đổi bằng giá trị Spirits Associate, đồng thời đòi hỏi phải đủ số Odds và PoH để sử dụng.
| Tại sao lại chia hai nhóm kỹ năng như? Việc chia như vậy có tác dụng gì?
Các kỹ năng Natural không yêu cầu Essence của bạn là Bad hay Good. Ngay cả khi Odds của bạn = 0 (không đánh thức Guardian) bạn vẫn có thể học và sử dụng các kỹ năng này.
Các kỹ năng riêng của Guardian yêu cầu bạn phải là Bad hoặc Good. Được thiết kế riêng cho đặc tính của Guardian, mang dấu ấn riêng của Guardian. Các kỹ năng này vượt trội hơn các kỹ năng thông thường, việc sử dụng chúng cũng phức tạp hơn.
Ex: Một kỹ năng thường:
[SA:4] Flame Bolt I [ACTIVE][FIRE MAGIC] Sử dụng tia lửa tấn công tối đa 2 mục tiêu. Pow:5. MP: 5
===> Khi S.A dư 4 điểm trở lên, bạn báo Unlock. Số S.A sẽ bị trừ.
Ex: Một kỹ năng đặc biệt:
[Odds:256][SA] Look Into My Eyes!! [SPECIAL][PoH:80%] Sử dụng 1 lần. Thôi miên kẻ thù, mục tiêu tự tấn công đồng đội trong 2 Phase.
===> Khi Odds đạt 256 điểm trở lên, SA dư 90 điểm, bạn báo Unlock. Số S.A sẽ bị trừ. Đồng thời khi đã Unlock và gắn vào bảng skill nhân vật, bạn vẫn chỉ có thể sử dụng skill này khi PoH của bạn ít nhất là 80%. |
Elements
Mỗi một kỹ năng tấn công đều có một thuộc tính riêng. Có sáu thuộc tính cơ bản là Fire, Water, Earth, Air, Light, Dark. Tình trạng của nhân vật đối với các thuộc tính cơ bản này quyết định mức độ đề kháng của họ với các đòn tấn công mang các thuộc tính đó.
Có 4 mức độ tình trạng:
NORMAL: Nhận 1 lần sát thương. WEAKNESS: Nhận 2 lần sát thương. RESIST: Nhận 1/2 sát thương. NULL: Không nhận sát thương.
| Một ví dụ về tình trạng Elements của nhân vật.
Ex:
Chiến the Great
Air: Resist Water: Normal Fire: Weakness Earth: Normal Light: Normal Dark: Normal
- Có nghĩa là khi tấn công Chiến the Great bằng kỹ năng có Element Air, chiến chỉ nhận 1 nữa sát thương.
- Tương tự, khi tấn công Chiến bằng kỹ năng có Element Fire, chiến phải nhận gấp đôi sát thương.
*Các kỹ năng NEUTRAL là nhóm các kỹ năng đặc biệt, không có thuộc tính, đồng nghĩa với việc không được hưởng lợi thế từ tình trạng Element. |
BATTLE START!
Tutorial
(Có thể hiểu đơn giản là anh đánh tôi một cái, tôi đánh anh một cái. Cho đến khi chỉ còn tôi hoặc anh thì kết thúc battle)
- Norwood vs Abduallah:
| | Norwood’s Status
[SA:1024][VIRTUES:896][SINS:128] [Essence:GOOD] [Odds: 768] [PoH]: 75%
[Level:100][HP:5000/5000][MP:0/0] [Str] [Agi:100] [DEF:600] [Vit:200] [Int:0]
Skill
Thánh kiếm [ACTIVE][LIGHT PHYSIC][PoH%] Sát thương 1 mục tiêu. Pow: 15 HP: 100
Elements
Air: Resist Water: Normal Fire: Weakness Earth: Normal Light: Normal Dark: Normal | Army
Đội quân thuộc quyền chỉ huy của Matthew Norwood
[Forces:5000] [Morale:1] |
| Abduallah’s Status
[SA:512][VIRTUES:32][SINS:480] [Essence:BAD] [Odds:448] [PoH]: 87,5%
[Level:80][HP:1500/1500][MP:3750/3750] [Str:0] [Agi:110] [DEF] [Vit:60] [Int:150]
Skill
Ma kiếm [ACTIVE][DARK MAGIC][PoH%] Sát thương 1 mục tiêu. Pow: 15 MP: 200
Elements
Air: Resist Water: Normal Fire: Normal Earth: Normal Light: Weakness Dark: Normal | Army
Đội quân thuộc quyền chỉ huy của Damon Abduallah
[Forces:10000] [Morale:1] |
|
Phase 1. | Phase 2. | - Vài lưu ý:
Trong Battle mà có Army thì Army luôn bị tấn công trước nhân vật. Trừ phi đối thủ dùng các kỹ năng đánh tập thể/đánh tất cả. Trong Battle, thứ tự đánh của Army được quyết định bởi Forces của Army, nhưng Army chỉ được đánh khi hết lượt của tất cả các nhân vật. Army không có Def nên mọi đòn tấn công đều đánh thẳng vào Forces của Amy. Các đòn tấn công đánh nhân vật phải trừ đi DEF => HP bị mất.
| Abduallah có Agi cao hơn Norwood 10 điểm, Abduallah luôn đi trước, và trong Phase đó Abduallah luôn được đánh thêm một Turn. Turn 1:
Abduallah: Ma kiếm [MP:-200] Abduallah MP: 3750-200=3550 Target: Norwood's Army DMG: 150x15=2250 Norwood's Army Forces: 5000-2250=2750
Turn 2:
Abduallah: Ma kiếm [MP:-200] Abduallah MP: 3550-200=3350 Target: Norwood's Army DMG: 150x15=2250 Norwood's Army Forces: 2750-2250=500
Turn 3:
Norwood: Thánh kiếm [HP:-100] Norwood HP: 5000-100=4900 Target: Abduallah's Army DMG: 100x15=1500 Abduallah's Army Forces: 10000-1500=8500
Turn 4:
Abduallah’s Army: Tấn công Target: Norwood's Army DMG: 8500x1=8500 Norwood's Army Forces: 500-8500=-8000 (loại)
TOTAL
Abduallah HP: 1500-0=1500 | MP: 3750-200-200=3350 Abduallah’s Army Forces: 10000-1500=8500
Norwood HP: 5000-100=4900 | MP: 0-0=0 Norwood's Army Forces: 5000-2250-2250-8500=-8000 (loại) | Ở Phase này Army của Norwood chết hết rồi nên Abduallah và Army của mình có thể tấn công thẳng vào Norwood Turn 5:
Abduallah: Ma kiếm [MP:-200] Abduallah MP: 3350-200=3150 Target: Norwood DMG: (150x15)-600(DEF của Norwood)=1650 Norwood HP: 4900-1650=3250
Turn 6:
Abduallah: Ma kiếm [MP:-200] Abduallah MP: 3150-200=2950 Target: Norwood DMG: (150x15)-600=1650 Norwood HP: 3250-1650=1600
Turn 7:
Norwood: Thánh kiếm [HP:-100] Norwood HP: 1600-100=1500 Target: Abduallah's Army DMG: 100x15=1500 Abduallah's Army Forces: 8500-1500=7000
Turn 8:
Abduallah’s Army: Tấn công Target: Norwood DMG: (7000x1)-600=6400 Norwood HP: 1500-6400=-4900
TOTAL
Abduallah HP: 3000-0=3000 | MP: 3350-200-200=2950 Abduallah’s Army Forces: 8500-1500=7000
Norwood HP: 4900-1650-1650-100-6400=-4900 | MP: 0-0=0 (loại) Norwood's Army (loại) |
End.
| . | | . |
|